Friday, April 26, 2013

Dahil Ikaw

Una..
Pasukan na naman. Kalalalabas lang nmin sa COCS, ang Cadet Officers Candidate School. Actually, wala akong hilig sa pag-oopisyal ng CAT.

 Nahatak lang ako lately ng mga bagong kaibigan. I admit, ayaw ko noon ang CAT
.Takot, iwas or wala lang sa hilig.

 Maingay sa unang araw, hanapan ng section, daldalan ng mga magkakaeskwela. ikot sa mga classroom. well, ako, simple lang ako sa isang tabi. mamaya maya, nag datingan na ang mga classmates ko, or mga ka officers ko.

 Still, to humbly to say, di ko inaasahan na ako ang magiging Corps Commander ng CAT. Ang pinakamataas na position sa aming lahat. ako sana yung goat, pero i made it top off the rank.

Pero wala dun ang isip ko.

Nakatuon ang pansin ko sa mga kaklase ko, still wondering sino ba mga kasection ko.

 Before na magpasukan kami, I was given a simple message na don't abuse the power i have.

 Either makukuha ko or di ko makukuha, natawa lang ako kasi di ko sineryoso ang pasabing iyon.
 Not until i saw her sa may unahang upuan ..
.
 Striking beauty..

 Simple. at higit sa lahat,

 Love at First Sight...

 Mula noon, I promised to myself..

 Siya na ang pakakasalan ko...

 and till now,

 23 years later,

 siya pa din ang mahal ko...

No comments:

Post a Comment