Wednesday, August 3, 2011

BREAK TIME!

Mga readers!

Ang mga kuwentong inyong nababasa ay dahil na rin sa inspirasyong idinudulot nyo sa writer.  kahit kathang isip lang,  nagkakaroon ng buhay ito.

Ang mga sundot sa mga pangyayari o similar na insidente na parang katulad ng nagdaan sa buhay nyo ay sa kadahilanang ang inyong karakter ang pinagkuhanan ng may-akda.

sa mga nabitin sa istorya ng Bente Uno (Reunion), si Celine at Rocky ay magbibigay puwang sa halos lahat ng miyembro ng Batch 90 LCC High School Day, iniadd ko silang dalawa as a fiction character to help sa takbo ng story.

Sa reader ng Bagong Mundo, Aking Mundo, pansamantala may mga part na kailangang iedit dahil na rin sa sensitibong nilalaman.  Pero ang toned down version ay matutunghayan salit sa kuwentong Bente Uno at Alas.


Sa reader ng ALAS, although tapos na ito, nirewrite ko ang buong story para na din sa marealistikong paghaharap ng istorya at pagbibigay ng recognition sa ARMED FORCES OF THE PHILIPPINES, mga matatapang na Media at Print Journalist, mga personal at malalapit na kaibigan ng writer.

Ang ALAS ay handog ko sa mga Mistah ko na sina Marlon Mangubat at Janssen Lawrence Tan SWAG PHILIPPINE NAVY.


The following persons inspired me to stand up and go fighting once more...


Mr. Rex Raymond Torrecampo, for encouraging me to blog my works
Marlon Mangubat
Janseen Lawrence Tan  inspirasyon sa ALAS Unang Aklat(with Mr.Mangubat)


Eric and Fhe Mendoza lead character sa ALAS Ikalawang Aklat
Janette Gregorio
Kennedy Garcia
Dr. Benjamin Capuli
Richard Mutchie
Peter Ricafrente
Eric Cabrera


Hilda Moog Baroja lead character sa Bente Uno
Ched Maullion Lindo
Dearest Gonzales
Thelma Acob
Myline De La Pena
Maria Theresa Guiterrez
Sherwin Sandoval
Carol Mamauag
Myla Laygo
Off Course, Aydz Samonte
Wen Erto
Venus Hearts (Winnie De la Tonga)
Wheng Olan
Vilma Garcia
Rico Bravo
Pareng Edwin Segui
Mr. Arnulfo "The Man" Gonzalez
Pareng Jonathan Mission
Ka Erlani Maningat
Rowena Salvador (Mendoza dati, ito ang unang bangkay na natagpuan, he he he joke lang.)
Konsehala Rossana Melo-sino nga nabingwit mo, alam ko konsehal


sa pamilya ko,


sa mga anak ko


at sa nagsilbing inspirasyon sa akin...

maraming salamat sa inyong lahat.

abangan ang bagong short novel ko:

Dearest Ka Jan, Iba Ang Laman

try naman natin romantic comedy... maiba naman.

No comments:

Post a Comment