Saturday, September 18, 2010

Pagpapatuloy (Media Y Medya 2)

PAK! PAK! PAK!
yari si Aquino!...
mali, tapos na yung sa tarmac, iba na ito.  hirap sa iyo, asa ka na lang sa tabloid.
nood naman ako ng tv nung kasagsagan, sagot ni igme.
yung presidente ang sinasabi ko.
ahhh! di mo nilinaw.. ser anong gupit nyo pong gusto, tanong ko sa kustomer kong mahaba ang buhok,
mejo pantayin mo lang para mawala ang fly away. baritonong boses nung sumagot.
command responsibility yang nangyari, ang kapalpakan ng tauhan, ang commander ang mananagot.
di ba ganyan din sa Manila nung World War 2.
oh, diko po alam. sagot nung kausap ni igme.
dapat nung liberation at papasok na ng maynila ang mga kano, Open City dapat ang Manila, kaso itong si Yama, ano nga, yEMA, Ano ba yun Tomas? yung term sa command responsibility?
ahh, si Yamashita ho? yung YAMASHITA STANDARD kanyo?
yun nga, kapangalan pa ng aking erikrek fan,
kung nadeclare na open city ang Manila, yung 200,000 na civiliang namatay, baka kalahati nun buhay pa.
so, ibig nyong sabihin ka Igme, si Aquino, dapat ding mabitay sa nangyari?
Hindi, ang dapat kay Aquino, matutong maglagay ng taong karapatdapat sa tungkulin.
Eh anong magagawa pa ni Aquino now, tanong ng customer ko...
kung ako lamang ang iyong tatanungin, hindi solusyon ang papalitpalit ng lider. alam mo ang kulang sa ating Gobyerno?
Continuity... ang pagpapatuloy ng sinusundan. walang matatapos kung puro ka simula sa bawat gagawin?!
Oo nga naman, tama si ka IGme, ay Siya ka Igme, maiwan na muna ikaw namin.
ay amin munang iko continue ang aming barikan.
bye!!!!

No comments:

Post a Comment