Wednesday, July 20, 2011

3 (reunion ikatatlo)

"PAKOPYA NAMAN NG KANTA!"
Nangingibabaw ang boses ko ng umagang iyon.  Unahan kasi kami na makasaulo ng pinakapopular na kanta noon nang sikat na sikat na si Debbie Gibson.  Well, I don't care if pa start na ang klase, hinablot kong bigla ang songhits kay Rocky.  Dahil mahigpit ang pagkakahawak nya, napunit at nahati sa dalawa.

"Ano ba?" paaskad na sigaw ni Rocky
"Sabing pakopya muna eh!"
"Di ka ba makahintay, kita mong may binabasa lang ako?"
"Pakopya nga muna"
"Ewan!" "Hirap mo kausap"

Inihagis ni Rocky sa akin ang songhits, pagkahawak ko, isinampal ko sa mukha nya.

"Plak!"
"Aray!"

Tigil ang buong klase, sa aming 2 nakatingin lahat.
Kita ko ang pamumula ng pisngi ni Rocky, nasaktan talaga.
Nanliit ang kanyang mata at tumayo sa kinauupuan.

Unti unti, lumapit sa akin at ibinulong,
"Sa susunod na sampalin mo ako, hahalikan kita."
"Bastos ka!" Sabay sipa ko sa kanya.
"HA! HA! HA!" ang nakakalokong tawa nya habang lumabas ng klase.


"ROCKY!"
"Yes Mam?"
"Saan ka pupunta?" "It's already start of our class."
"Sa Faculty Room po, sunduin ko kayo sana Mam.!"
"Oh, that's nice of you naman, I'm touched."
"No problem Mam, anytime." sagot ng kumag na si Rocky sabay dila sa akin.

MANIAC! Akala mo kung sinong macho at gwapito! TSEEEE!!!

No comments:

Post a Comment