Wednesday, July 20, 2011

D 0 S (Reunion Part 2)

Mahilo hilo na ako sa dami at init ng tao, asan na kaya yung mga kaklase ko. Di ko tuloy makilala na sino ba sila.  Lahat nagsipagbago na.  ako na lang yata hindi sa tingin ko, maya maya lang.
"BRUUUUUHHHHAAAA"
Aray ko, kanina manang, ngayon bruha na.
Lumapit sa akin ang pamilyar na mukha, teka, parang nadapa yata sa isang sakong arina bago napunta rito.
"Oyyyy, nakatulala ka jan, forget mo na ako, ako si Tere"
Yeah sa isip ko, more likely ikaw nga. DaLa mo pa din ang ngiti na hanggang gilagid, ang iyong natural all out smile.
"Teresa, How are you?" bati ko sabay beso-beso.  I smelled her soap, Dove na green at ang shampoo, class, Garnier, humalimuyak ang kanyang perfume, ahhh, never mind.  Di naman ako promo girl, bakit ko ba inadentified ang mga yun.
"O, ikaw lang, asan na Mr. mo at mga anak mo?" tanong nya habang papunta kami sa mga mesa.  Umiikot pa din mga mata ko, still looking for that particular face.
"Ah, ako ba, wala na Mr. ko, at mga anak ko nasa schools nila."
"Ako naman, nakatatlo, eto ang kucute, kasama ko nga pati husband ko."
"Talaga?' "Eh saan ka ba based now?"
"Dito lang ako sa Lipa, bale nagwowork din ako sa IKP Incorporated."
"I see, habang patango tango ako."
"Dito na tayo."
"Ok!"
"Mare!" Si Mai, di pa rin nagbabago, chubby pa din, pero larawan ng isang successfull na buhay.
"Musta na, long time."
"Oo nga eh"
"Kakatuwa ano, late na tayo nagreunion."
" Oo nga."
"Sige Mare, enjoy the night."
"Ikaw din."
"Mare, may hinahanap ka ba.?
"Ha, ah, eh wala. tinitingnan ko lang mga ka batch natin.  Ibang-iba na sila ano?"
"Oo nga mare."
Magsasalita pa sana ako ng pumailanlang ang kantang iyon,
Para akong natuka ng ahas....

No comments:

Post a Comment